Cách nấu lẩu đầu cá hồi thơm ngon nóng hổi siêu hấp dẫn cho ngày lạnh

0

Cách nấu lẩu đầu cá hồi thơm ngon nóng hổi siêu hấp dẫn cho ngày lạnh: Lẩu đầu cá hồi thơm ngon, vị béo của cá hồi được cân bằng với vị chua chua của măng và cà chua rất tuyệt vời. Hãy thử thực hiện món lẩu này cho cả nhà thưởng thức các bạn nhé. Sau đây là chi tiết cách nấu lẩu đầu cá hồi thơm ngon nóng hổi siêu hấp dẫn cho ngày lạnh! Nào cùng tham khảo các bạn nhé!

Cách nấu lẩu đầu cá hồi thơm ngon nóng hổi siêu hấp dẫn cho ngày lạnh phần 1

Cùng cả nhà nhâm nhi lẩu đầu cá hồi vào mùa đông thật tuyệt!

Có thể một số chị em vẫn chưa biết nhưng món lẩu đầu cá hồi rất ngon và vô cùng hấp dẫn. Giữa tiết trời lạnh lẽo của mùa đông, được cùng bên những người thân yêu, nhâm nhi món lẩu cả hồi nóng hổi chua chua, cay cay, bốc hơi nghi ngút thật là tuyệt!

Tuy nhiên, đầu cá hồi nếu không biết cách chế biến sẽ rất tanh, gây khó ăn. Theo kinh nghiệm của nhiều chị em đã chia sẻ rằng, muốn cá không bị tanh thì phải rửa kỹ, bỏ hết mang cá. Ngâm đầu cá vào nước chanh tươi để hết tanh.

Cũng có chị em chặt nhỏ đầu cá rồi ngâm 5 phút trong rượu trắng (hoặc thêm 1 ít gừng giã nhỏ vào rượu), sau đó vớt ra để ráo rồi mới nấu.

Giữa tiết trời lạnh lẽo của mùa đông, được cùng bên những người thân yêu, nhâm nhi món lẩu cả hồi nóng hổi, bốc hơi nghi ngút thật là tuyệt! (Ảnh minh họa)

Tùy vào điều kiện gia đình mà bạn có thể lựa chọn cách khử tanh cá hồi sao cho tiện nhất nhé!

Ngoài ra, nước lẩu phải hơi chua và cay một chút. Các loại rau ăn kèm trong món lẩu đầu cá hồi ngon nhất vẫn là rau cải xanh cay.

Cách chế biến món lẩu này rất đơn giản và cũng không tốn quá nhiều thời gian của bạn.

Nguyên liệu nấu lẩu đầu cá hồi

  • 500gr đầu cá hồi
  • 500g xương ống
  • 200gr măng chua
  • 200gr cà chua
  • Tỏi, ớt sừng, me vắt, ngò gai, rau ngổ, rau cải xanh cay, dọc mùng, cải thảo…
  • Gia vị: muối, hạt nêm, đường, nước mắm, dầu ăn

Cách nấu lẩu đầu cá hồi

Xương ống rửa sạch, nấu xương với 1,2 lít nước để làm nước dùng lẩu.

Đầu cá làm sạch.

Măng chua vắt ráo. Cà chua xắt múi cam. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Rau ngổ, ngò gai xắt nhuyễn. Ớt sừng xắt khoanh mỏng.

Đun sôi nước dùng, cho me vào dầm (bỏ hạt). Nêm nước mắm, hạt nêm, đường. Nước sôi lại, thả đầu cá, măng chua, cà chua vào nấu chín.

Bắc chảo phi thơm tỏi băm, bỏ vào nồi lẩu.

Cho rau ngổ và ớt vào.

Cách nấu lẩu đầu cá hồi thơm ngon nóng hổi siêu hấp dẫn cho ngày lạnh phần 2

Cách nấu lẩu đầu cá hồi thơm ngon nóng hổi siêu hấp dẫn cho ngày lạnh mà 123monngon.com vừa chia sẻ trên đây tin rằng sẽ khiến mọi người phải trầm trồ khen ngợi vì hương vị tuyệt vời của nó cho mà xem. Hãy thử trổ tài vào cuối tuần này nhé. Chúc các bạn thành công!

About Author

Mình là Bella Nguyễn, sở thích của mình là nấu ăn. Rất vui khi được chia sẻ những kinh nghiệm nấu nướng với mọi người. Liên hệ với mình qua Email: 123monngon.com@gmail.com nhé!

Comments are closed.