Cách làm món đậu chiên nước mắm dân dã thơm giòn ngon cơm

0

Cách làm món đậu chiên nước mắm dân dã thơm giòn ngon cơm: Đậu chiên nước mắm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời mà các chị em nội trợ có thể thực hiện để thay đổi thực đơn cho cả nhà thưởng thức vào cuối tuần này đấy. Với cách làm món đậu chiên nước mắm dân dã thơm giòn ngon cơm mà 123monngon.com chia sẻ sau đây thì các bạn sẽ dễ dàng hoàn thành!

Món đậu chiên nước mắm nghe có vẻ đơn giản nhưng ăn rất ngon với vị béo của đậu, thấm chút nước mắm mặn ngọt thơm chút mỡ hành, ăn thật ngon và hấp dẫn!

Cách làm món đậu chiên nước mắm dân dã thơm giòn ngon cơm phần 1

Nguyên liệu làm đậu chiên nước mắm

Cách làm món đậu chiên nước mắm dân dã thơm giòn ngon cơm phần 2

  • 1 bìa đậu phụ chiên (bạn có thể dùng đậu phụ trắng)
  • Vài cọng hành lá
  • Gia vị: nước mắm, đường.

Cách làm đậu chiên nước mắm

Cách làm món đậu chiên nước mắm dân dã thơm giòn ngon cơm phần 3

  • Dùng khăn giấy lau sơ miếng đậu cho sạch, cắt đậu thành những lát dày khoảng 5-7mm.

Cách làm món đậu chiên nước mắm dân dã thơm giòn ngon cơm phần 4

  • Hành lá rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ.

Cách làm món đậu chiên nước mắm dân dã thơm giòn ngon cơm phần 5

  • Pha 1 muỗng canh nước mắm vào bát với 1-2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh nước ấm, khuấy cho tan đường. Bạn có thể điều chỉnh nước chấm sao cho hơi ngọt ngọt, mặn mặn tuỳ theo khẩu vị của gia đình.

Cách làm món đậu chiên nước mắm dân dã thơm giòn ngon cơm phần 6

  • Làm nóng chảo trên bếp với nhiều dầu ăn, thả từng miếng đậu phụ vào chiên sao cho vàng đều 2 mặt.

Cách làm món đậu chiên nước mắm dân dã thơm giòn ngon cơm phần 7

  • Khi đậu đã vàng đều, vớt đậu ra, thả ngay vào chén nước mắm, lăn đều 2 mặt cho đậu thấm gia vị, rồi xếp ra đĩa. Làm cho đến hết chỗ đậu.

Cách làm món đậu chiên nước mắm dân dã thơm giòn ngon cơm phần 8

  • Phần dầu còn dư nếu nhiều quá thì bạn có thể chắt bớt dầu, chỉ chừa lại 1 ít, và chờ cho dầu bớt nóng, bạn thả hành lá đã cắt vào và múc lên từng miếng đậu.

Cách làm món đậu chiên nước mắm dân dã thơm giòn ngon cơm phần 9

Món đậu chiên nước mắm nghe có vẻ đơn giản nhưng ăn rất ngon với vị béo của đậu, thấm chút nước mắm mặn ngọt thơm chút mỡ hành, ăn thật ngon và hấp dẫn! Nếu bất chợt có khách và cần bổ sung thêm vài món ăn thì món đậu phụ chiên nước mắm này là ý tưởng hay cho bạn bởi chỉ cần vài thứ nguyên liệu có sẵn, chỉ cần vài phút bạn có thể hoàn thành một món ăn dân dã mà ngon.

Đậu chiên nước mắm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời mà các bạn nên thử thực hiện một lần cho cả nhà thưởng thức. Tin rằng món ăn này sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm phần thú vị và hấp dẫn! Trên đây là chi tiết cách làm món đậu chiên nước mắm dân dã thơm giòn ngon cơm mà 123monngon.com muốn chia sẻ! Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món đậu chiên nước mắm này nhé!

Theo Afamily

About Author

Mình là Bella Nguyễn, sở thích của mình là nấu ăn. Rất vui khi được chia sẻ những kinh nghiệm nấu nướng với mọi người. Liên hệ với mình qua Email: 123monngon.com@gmail.com nhé!

Comments are closed.