Cách làm cá chiên gừng tỏi thơm lừng hấp dẫn cực ngon cho ngày giá lạnh

0

Cá chiên gừng tỏi là một món ăn ngon mà rất đơn giản, thích hợp cho những ngày trời lạnh, chỉ cần vài phút chuẩn bị là các bạn đã hoàn thành xong một món ăn tuyệt vời cho cả nhà rồi đấy. Nào hãy cùng 123monngon.com tham khảo cách làm cá chiên gừng tỏi thơm lừng hấp dẫn cực ngon cho ngày giá lạnh sau đây nhé cả nhà!

Thay vì món cá nấu, cá hấp, vào những ngày mùa đông lạnh giá thế này, tại sao bạn lại không đổi món cho cả nhà bằng món cá chiên gừng tỏi hấp dẫn nhỉ?

Cách làm cá chiên gừng tỏi thơm lừng hấp dẫn cực ngon cho ngày giá lạnh phần 1

Thực hiện món cá này chỉ chưa đầy 10 phút là đã có một bữa cá chiên cho cả nhà rồi.

Giữa tuần, bạn hãy đổi món cho cả nhà bằng món cá chiên gừng tỏi thơm phức và quyến rũ này nhé.

Thay vì món cá nấu, cá hấp, vào những ngày mùa đông lạnh giá thế này, tại sao bạn lại không đổi món cho cả nhà bằng món cá chiên gừng tỏi hấp dẫn nhỉ?

Thực hiện món cá này sẽ không làm mất nhiều thời gian của những bà nội trợ như chị em chúng mình đâu. Ngược lại, thời gian thực hiện chúng chỉ chưa đầy 10 phút là đã có một bữa cá chiên cho cả nhà rồi. Và chỉ cần một loại cá như cá rô phi cùng chút bột và chút gừng tỏi bằm nhỏ là đủ. Bạn cũng có thể sử dụng thêm hẹ tây, lá cà ri để trang trí bên ngoài đĩa cá cũng khá là bắt mắt và tăng sự hấp dẫn cho món ăn.

Để thực hiện món cá chiên gừng tỏi cho bữa tối giữa tuần, buổi sáng đi chợ bạn hãy mua cá rô phi đã được lọc sẵn thịt và bỏ vào tủ lạnh nhé. Trước khi lấy chúng ra chiên, bạn hãy bỏ cá rô phi ra ướp gia vị khoảng 10 phút trước khi thực hiện.

Cách làm cá chiên gừng tỏi thơm lừng hấp dẫn cực ngon cho ngày giá lạnh phần 2

Để thực hiện món cá chiên gừng tỏi cho bữa tối giữa tuần, buổi sáng đi chợ bạn hãy mua cá rô phi đã được lọc sẵn thịt và bỏ vào tủ lạnh nhé.

Nguyên liệu làm cá chiên gừng tỏi

  • 6 miếng cá rô phi đã được làm sạch và bỏ xương
  • 2 muỗng cafe bột ớt đỏ khô
  • 1 muỗng cafe bột nghệ
  • 1 muỗng cafe muối gia vị (điều chỉnh tùy thuộc vào việc bạn thích ăn mặn hay nhạt)
  • 2 muỗng canh nước cốt chanh
  • 2 củ tỏi và củ sả bằm nhỏ
  • Dầu ăn

Cách làm cá chiên gừng tỏi thơm lừng hấp dẫn cực ngon cho ngày giá lạnh phần 3

Cá rô phi đã được làm sạch và bỏ xương

Cách làm cá chiên gừng tỏi

  • Trộn các miếng cá đã được làm sạch và lọc kỹ xương với tất cả các nguyên liệu trên (trừ dầu ăn). Quá trình tẩm ướp cá với gia vị này nếu có thời gian bạn nên để trong 2-4 giờ. Hoặc nếu không có thời gian, bạn cũng nên ướp cá trong gia vị khoảng ít nhất 10 phút.
  • Đun nóng chảo và thêm dầu ăn vào ½ lòng chảo rán.
  • Thả những miếng cá rô phi đã được tẩm gia vị vào chảo dầu và chiên cá ở nhiệt độ bếp lửa từ trung bình đến mức độ lửa thấp cho đến khi cả hai bên mặt của cá đều vàng nâu nhưng không cháy.

Cách làm cá chiên gừng tỏi thơm lừng hấp dẫn cực ngon cho ngày giá lạnh phần 4

  • Khi bày biện đĩa cá chiên, bạn có thể cho thêm vài lá hành tây thái nhỏ và vài lát chanh tươi để bên cạnh nhé. Nhìn chúng sẽ vô cùng đơn giản nhưng lại hấp dẫn.
  • Lật giở những miếng cá rô phi thường xuyên trong chảo dầu nóng.
  • Khi cá rô phi đã có màu vàng nâu, bạn hãy gắp chúng ra một chiếc đĩa và để trên giấy thầm dầu cho miếng cá rán khô ráo.
  • Khi bày biện đĩa cá chiên, bạn có thể cho thêm vài lá hành tây thái nhỏ và vài lát chanh tươi để bên cạnh nhé. Nhìn chúng sẽ vô cùng đơn giản nhưng lại hấp dẫn.

Cách làm cá chiên gừng tỏi thơm lừng hấp dẫn cực ngon cho ngày giá lạnh phần 5

Với công thức nấu món cá chiên này bạn có thể thay thế hoặc bổ sung nhiều thành phần khác nữa. Chẳng hạn bạn có thể làm món cá rô phi chiên tẩm bột chiên xù.

Lưu ý:

  • Với công thức nấu món cá chiên này bạn có thể thay thế hoặc bổ sung nhiều thành phần khác nữa. Chẳng hạn bạn có thể làm món cá rô phi chiên tẩm bột chiên xù. Hoặc thay vì bột nghệ và ớt, bạn có thể thay thế bằng bột hạt tiêu, gừng tỏi …
  • Cá chiên gừng tỏi nên ăn kèm với cơm nóng là hợp gu và đưa miệng nhất.

Cách làm cá chiên gừng tỏi thơm lừng hấp dẫn cực ngon cho ngày giá lạnh phần 6

Cách làm cá chiên gừng tỏi thơm lừng hấp dẫn cực ngon cho ngày giá lạnh phần 7

  • Hoặc thay vì bột nghệ và ớt, bạn có thể thay thế bằng bột hạt tiêu, gừng tỏi …cho món cá chiên và ăn kèm với cơm nóng sẽ ngon tuyệt.
  • Bạn cũng có thể ăn kèm chúng với vài lát hành tây tươi thái lát và một vài lát chanh.

Với cách làm cá chiên gừng tỏi thơm lừng hấp dẫn cực ngon cho ngày giá lạnh mà 123monngon.com vừa chia sẻ trên đây thì tin rằng mọi người trong gia đình bạn sẽ phải trầm trồ khen ngợi tài nấu nướng của bạn cho mà xem. Chúc các bạn thành công nhé!

About Author

Mình là Bella Nguyễn, sở thích của mình là nấu ăn. Rất vui khi được chia sẻ những kinh nghiệm nấu nướng với mọi người. Liên hệ với mình qua Email: 123monngon.com@gmail.com nhé!

Comments are closed.